Thursday, March 30, 2017

Tenkyu Lord

Ang araw na ito ay may sorpresa. May nagbayad sa amin na kliyente na nakalimutan na din namin na singilin.

May serbisyo kaming ginawa last year na inakala din naming bayad na kami. Nung pinatawag nya kami ngayon, tinanong nya ako. Magkano pa utang ko sayo? Sabi ko 30k ng hindi nag-iisip.

Dali-dali nya akong binayaran baka magbago pa isip ko. Ako naman, mabuti na ang 30k kesa wala talaga. Diba? Kailangan ko ng pambili ng sasakyan at mahalaga kahit piso sa akin ngayon.

Hinihingi ko sa Ama ang sasakyan at hindi naman Nya ako binibigo. Nagbibigay Sya ng mga biyaya para makamtan ko ang dalangin. Di nga lang madalian pero hindi Nya ako pinapabayaan. At iyon ang mahalaga. Hindi ako binibigo ng Ama.

Tinuturuan Nya ako na maghintay sa tamang panahon, sa Kanyang panahon. At habang naghihintay, naglilingkod at sumasamba. Masikap na hinahanap ang mga biyaya.. Nagtitiwala.

At dahil dito, mas exciting ang tumanggap ng bagong sasakyan. Na bigay ng Diyos na nasa langit sa pamamagitan ng Panginoong Jesukristo.

No comments:

Post a Comment